Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Muốn học từ vựng tiếng Anh tốt, đừng quên 5 nguyên tắc này

Không phải ai học tiếng Anh cũng có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh. Nếu bạn thực sự muốn chinh phục ngôn ngữ này và sử dụng tiếng Anh trong đời sống hàng ngày hay trong công việc, hãy chú ý đến các nguyên tắc học từ vựng dưới đây.

Nguyên tắc học từ vựng tiếng Anh


Từ vựng là nền tảng của ngôn ngữ, vì thế cách chúng ta xây dựng nền tảng ấy ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của chúng ta. Những nguyên tắc không thể bỏ qua khi bạn học từ vựng của tiếng Anh giao tiếp là:

Học từ vựng tiếng Anh chất lượng hơn số lượng

Với vốn từ khoảng 1000 từ bạn có thể tự tin giao tiếp trong mọi tình tình cơ bản rồi. Biết vừa đủ và sử dụng thành thạo hơn hẳn biết nhiều nhưng không sử dụng đến. Vì thế, không cần nhồi nhét quá nhiều từ mới, cũng chẳng nhất thiết phải học thuộc cả cuốn từ điển nhé!
Sau khi giao tiếp thành thạo với 1000 từ đó rồi, bạn có thể học thêm những từ mới để tăng thêm vốn từ của mình, khiến việc giao tiếp trở nên đa dạng và sinh động hơn. Điều này hoàn toàn tốt. 

Hãy tập trung vào những từ phổ thông, dễ sử dụng.

Ban đầu, bạn hãy tập trung vào những từ thông dụng, dễ dùng. Rõ ràng, khi trò chuyện với một người nước ngoài, họ đã biết bạn không phải người bản địa nên chẳng ai làm khó bạn với những từ khó hiểu đâu. Nắm chắc các từ vựng tiếng Anh cơ bản là bạn có thể tự tin giao tiếp rồi đấy!

>> Xem thêm: 83 tên tiếng Anh cho phái nữ ngọt ngào

Phát âm chuẩn luôn được ưu tiên rồi mới tìm hiểu nghĩa của từ

Đây là điểm khác biệt của tiếng Anh giao tiếp so với các kênh khác khi bạn học về ngôn ngữ này. Nếu như trước đây, gặp một từ mới, bạn thường tìm dịch nghĩa của nó, thậm chí là cả cách dùng, trường hợp sử dụng,… rồi mới để ý đến cách phát âm thì giờ bạn cần làm ngược lại. Hiểu từ đó về mặt âm thanh sau đó hãy hiểu về mặt ý nghĩa là cách học từ vựng tiếng Anh logic theo tư duy của não bộ. Hãy học tiếng Anh như những đứa trẻ học nói vậy.

Không học riêng lẻ từng từ

Trình tự ghép từ trong tiếng Anh hoàn toàn khác so với tiếng Việt và vì thế, khi học từ vựng, bạn nên nhớ cả cụm từ. Ví dụ thay vì chỉ nhớ “bike” nghĩa là “xe đạp”, hãy nhớ cả cụm “ride a bike” nghĩa là “đi xe đạp” để có thể sử dụng từ đó trong giao tiếp hàng ngày.

Ôn tập và sử dụng thường xuyên

Đây là nguyên tắc cuối cũng là nguyên tắc quan trọng nhất. Nếu bạn học từ vựng tiếng Anh rất chăm chỉ theo 4 nguyên tắc trên mà không có điều kiện để thực hành giao tiếp, không luyện tập thì tức là bạn đang để nó “bị quên lãng”. Và cái gì đã bị quên lãng thì khi cần sử dụng cũng sẽ trở nên mơ hồ, thậm chí là mất sạch kiến thức.

Dùng tiếng Anh giao tiếp hàng ngày còn giúp bạn có thể nói chuyện theo phản xạ chứ không cần mất thời gian nghĩ cấu trúc câu. Dần dần, bạn có thể nói chuyện bằng tiếng Anh giỏi chẳng kém gì tiếng Việt.

>> Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét