Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

3 kinh nghiệm học từ vựng tiếng Anh tại nhà siêu nhanh và hiệu quả.


Khi bạn đọc bài viết này, thì chúng tôi tin chắc bạn đang quan tâm đến việc tìm hiểu và mong muốn tiếp nhận phương pháp học từ vựng sao cho nhanh nhất, dễ nhớ nhất. Vì thế chúng tôi xin chia sẻ đến bạn kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh tại nhà siêu nhanh và vô cùng hiệu quả.

 Học từ vựng tiếng Anh tại nhà hiệu quả với những cách cực kỳ đơn giản
Học từ vựng tiếng Anh tại nhà hiệu quả với những cách cực kỳ đơn giản

1. Học bằng mắt qua những hình ảnh:

Bạn nên nhìn đi nhìn lại nhiều lần, bạn nên viết đi viết lại nhiều lần điều đó giúp bạn dễ dàng ghi nhớ hơn. Đó có thể là đọc báo, tin tức tiếng anh, xem phim có phụ đề, đọc truyện bằng tiếng anh,….điều này giúp não bộ dễ dàng tập trung và dễ ghi nhớ hơn, bạn cũng có thể học từ vựng tiếng anh qua sơ đồ cây (học theo chủ đề) ví dụ như động vật thì có rất nhiều loài khác nhau, chúng ta sẽ vẽ ra thành nhiều nhánh, vẽ các hình ảnh dễ dàng liên tưởng đến từ vựng đó. Chúng ta còn có thể học thông qua thẻ học tiếng anh đây là một trong những cách học tiếng anh rất dễ nhớ chúng ta có thể mang theo bên mình và bỏ nó ra học mỗi ngày sẽ rất hiệu quả đấy. Ngoài ra, bạn còn có thể viết từ vựng ra các tờ giấy note và dán ở những nơi bạn thường hay qua lại điều này vô cùng tiện lợi. Đây là một trong những kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh tại nhà vô cùng hiệu quả.

2. Học từ vựng bằng tai học qua âm thanh:

Đó có thể là việc nghe các bài hát, những đoạn clip phỏng vấn tiếng anh, chương trình game show nước ngoài, thậm chí là trò chuyện trực tiếp với người nước ngoài. Một em bé cần thích nghi với một ngôn ngữ mới, thì chúng phải được tiếp xúc trong môi trường đó, vì thế chúng ta cũng như những em bé tập tành học ngoại ngữ. Vậy tại sao chúng ta không thử thực hành nói chuyện với người nước ngoài qua các phương tiện như skype, chat với người nước ngoài tại các forum tiếng anh trên facebook, blog để cải thiện kỹ năng của mình hơn. Một ngày nên dành thời gian cho việc nghe tiếng anh và cứ thế bạn sẽ quen dần và dễ nhận biết được cách phát âm của người bản xứ.

3. Học từ vựng qua hành động:

Thay vì chúng ta học nhiều lần, đọc lại nhiều lần thì tại sao chúng ta không thử gắn các từ vựng đó qua hành động hàng ngày ví dụ như ăn, uống, nghỉ ngơi, tập thể dục, …Học một ngôn ngữ qua hành động thì quá tuyệt vời, việc chúng ta thực hành mỗi ngày sẽ tạo nên thói quen và giúp chúng ta nhớ lại khi nghĩ về hành động ấy. Thử tưởng tượng khi bạn ngủ dậy hành động đầu tiên là thức, vệ sinh cá nhân (đánh răng, rửa mặt,…), mặc đồ, tập thể dục, đi học thì mỗi hành động như vậy bạn nên ghi nhớ những từ vựng liên quan điều này được nhiều người áp dụng khi học tiếng anh tại nhà và đạt hiệu quả cao.
        Để học một ngôn ngữ mới bạn cần phải bỏ thời gian ra cho việc học từ vựng, nói như thế không có nghĩa là cả ngày bạn phải học và học. Đó có thể là thời gian bạn học, bạn học bài, bạn nấu ăn, thậm chí là đang tắm,… Sẽ có rất nhiều phương pháp học từ vựng dễ nhớ, nhưng không phải ai cũng có thể học được. Hy vọng những bí kíp học từ vựng trên đây sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng anh tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất.
>> Nguồn: ece

0 nhận xét:

Đăng nhận xét