Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

10 trang web học từ vựng tiếng Anh hay nhất


Việc học từ vựng tiếng Anh là một trong các yếu tố cơ bản và quan trọng nhất khi thi bất cứ kỳ thi tiếng Anh nào hay trong chính việc giao tiếp trong công việc hàng ngày của mình. Dù học TOEIC, IELTS, TOEFL thì đều cần phải có vốn từ vựng nhất định. Bày viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những trang học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất.

Web học từ vựng tiếng Anh rất hữu ích như một cuốn từ điển trực tuyến của bạn

Thesaurus

Đây là một trang web học từ vựng tiếng anh hiệu quả để tra cứu từ đồng nghĩa và khác nghĩa, khi gõ vào ô tìm kiếm, các từ đồng nghĩa hiện ra theo từng nhóm theo nghĩa trong các ngữ cảnh khác nhau và các dạng khác nhau (verb or noun, etc.) Các từ trong khung màu cam là những từ gần nghĩa nhất.

Vocabulary

Trang web đã rất nổi tiếng chuyên về từ vưng tiếng Anh giúp cho các bạn có thể học từ vựng một cách cực hay, Không đơn giản chỉ là đưa ra một từ vựng và nghĩa để bạn học mà trang web học từ vựng này sẽ cung cấp cho bạn các câu hỏi liên quan đến từ vựng và tổng hợp các câu trả lời của nhiều thí sinh sau đó sẽ so sánh và lựa chọn những ý tưởng hay cho từng từ vựng từ đó người học sẽ thấy thú vị và mới mẻ hơn rất nhiều.

The Learning New York – The New York Times

Trang web này có thể luyện reading đồng thời với từ vựng. Quizzes and Crosswords Có các bài báo giới thiệu word of the day – từ nâng cao và quiz kèm theo để học. Article of the day giới thiệu cách động não trước khi đọc để nâng cao hiệu suất và có các câu hỏi kèm theo để tự kiểm tra xem người đọc có hiểu nội dung của bài viết không. Writing prompts gợi ý các câu hỏi liên quan đến nhiều chủ đề, có thể sử dụng như 1 cách tập brainstorm ý tưởng cho writing.

English Oxford Dictionary

Giải nghĩa của từ kèm theo nhiều câu ví dụ, nguồn gốc của từ, cách phát âm, còn có thể tra cứu nghĩa các phrase. Grammar A-Z giải thích tất cả các dạng của từ, spelling chia sẻ nhiều tip hướng dẫn cách đánh vần từ sao cho đúng, Punctuation hướng dẫn sử dụng dấu câu, language question bao gồm các bài viết liên quan đến ngôn ngữ, word list bao gồm nhiều bài viết về list từ có đặc điểm chung, word origins giải thích nguồn gốc của từ để nhớ lâu hơn, writing help chia sẻ tip cho writing, usage chia sẻ cách sử dụng những từ đễ nhầm lẫn.

Myvocabulary.com

Trang web cung cấp các bài giảng về root của từ, tức là các nguồn gốc la tinh của các bộ phận của từ, hiểu nghĩa của các “root” sẽ giúp các bạn dễ dàng đoán được nghĩa của từ mà mình không biết. Ngoài ra quan trọng không kém là danh sách chia theo đầy đủ các chủ đề, puzzles, quiz để luyện tạp. 1 trang web rất hữu ích cho việc học từ vựng.

A Way with Words

Một trang web chất lừ khác để học phrase và từ, tiện thể kéo luôn cả điểm listening. Mỗi bài báo sẽ bao gồm 1 đoạn văn nhỏ giải thích phrase đã được nêu ở tên của bài viết cùng với nguồn gốc câu chuyện của nó, và file radio để nghe đoạn hội thoại về cụm từ. 1 cách học bằng âm thanh rất thú vị và sau nghi radio thì đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi cụm từ đó.

Memrise

Một trang web hữu ích để học từ vựng cho ngôn ngữ, không chỉ có tiếng anh mà còn có tiếng trung, tây ban nha, pháp, đức, etc. Gõ vào ô tìm kiếm course và chọn English hay gõ “ielts” để nghiên cứu các course phù hợp cho mình. Các bạn mới học nên chọn những course như academic word, essential word of English, 5000 words of English, v.v. Các bạn muốn band cao thì chọn những course advance học từ của Oxford chẳng hạn. Phương pháp học là đi kèm với giải thích ngắn gọn bằng tiếng anh, đôi khi có kèm hình ảnh, mỗi từ sẽ được chia theo nhóm và nhào nặn qua lại cho đến khi in sâu trong “tâm trí” thì thôi. Memrise còn có app trên ios và google play để hỗ trợ các bạn muốn học bằng điện thoại.

Vocabulary.co.il

Một trang web học từ theo phong cách kết hợp với game, nhưng đừng nghĩa là game dễ chơi nhé, vocabulary quiz bao gồm các bài quiz khác nhau về từ theo chủ đề, ngoài ra còn có game để học slang, idiom, compound word, homophones, synonyms, eyc. Tất tần tật những thứ liên quan đến vốn từ, mà còn được chơi game cực cute nữa.

Common errors in English Usage

Không giống như các web khác, trang web này thuộc về 1 trường đại học. Nó chia sẻ với các bạn những lỗi sai thường thấy nhất trong văn viết, nói và các bạn sẽ phải ngạc nhiên vì danh sách này lên đến hàng tram. Mỗi link sẽ giải thích lỗi sai và đảm bảo bạn sẽ không sai lần nữa.

Word of the day

Một từ điển khác giới thiệu word of the day, từ điển này khi hiện nghĩa của từ sẽ cho kèm ví dụ câu trong thực tế và nguồn gốc của từ, bản đồ thế giới minh họa cho nguồn gốc của từ, cột mốc thời gian từ xuất hiện, các dạng khác của từ, synonym, nghĩa của từ trong 1 lĩnh vực đặc biệt như culture, medicine, etc.
>>  Nguồn: ieltstolinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét