Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình của em bằng tiếng Anh hay nhất có dịch

Giới thiệu về gia đình, giới thiệu về bản thân miêu tả người thân trong gia đình và bạn bè là những chủ đề rất hay gặp trong phần writing của tiếng Anh chương trình học các lớp. Trong đó giới thiệu về gia đình là bài cơ bản đầu tiên cũng khá dễ viết với những từ vựng quen thuộc. Dưới đây là 2 đoạn văn giới thiệu về gia đình của em bằng tiếng Anh mẫu có dịch tiếng Việt mà trung tâm tiếng Anh giao tiếp Benative giới thiệu để các bạn tham khảo.

viet doan van gioi thieu ve gia dinh bang tieng anh


Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình của em bằng tiếng Anh  


Những điều gì là quan trọng nhất đối với bạn? Sự nghiệp, danh tiếng, tiền bạc, và trên hết - mỗi chúng ta có một gia đình để trân trọng. Gia đình là nơi ta lớn lên trong tình yêu thương, là nơi ta được bảo vệ, che chở trước mọi sóng gió cuộc đời, và đó cũng là điều mà mỗi chúng ta đều tự hào mỗi khi nghĩ về. Dưới đây là một số đoạn văn giới thiệu về gia đình của em bằng tiếng Anh, các bạn cùng đọc và tham khảo nhé.  

Bài luận 1: Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về gia đình em bằng tiếng anh có dịch


The very first precious gift I have received in my life is family – in which I am always beloved. There are four members in my family: my parents, my elder sister and me. My dad used to be an engineer but he is retired now and spends most of his time on gardening as a daily hobby. My mom is working as a teacher at a high school and the same as my dad, she also has a great interest in gardening. Both of them are really considerate, sometimes rather strict but they always stand by my side when I am in need. About my sister, she is going to graduate from university. She and I share a common interest in food. We love cooking, photographing food and savouring culinary delights anywhere we come to visit. Our family members often spend time together by going on family holidays or having a picnic so that we can have a chance to learn to share and listen to each other's problems. However, it is unavoidable that there are conflicts as I am quite an independent and stubborn girl, but after all, they are the ones who always trust and support me. To put it briefly, family is my motivation and it is in their arms that I feel safe and at peace.

Dịch:

Món quà vô giá đầu tiên mà tôi nhận được trong cuộc đời của mình đó chính là có một gia đình – nơi tôi luôn được sống trong tình yêu thương vô bờ. Gia đình tôi có bốn thành viên: ba mẹ, chị gái và tôi. Ba tôi từng là một kỹ sư nhưng giờ đã về hưu và dành phần lớn thời gian của mình để chăm sóc vườn cây. Mẹ tôi là một giáo viên hiện đang giảng dạy ở một trường tiểu học , và giống như ba tôi, mẹ cũng có một niềm đam mê lớn với cây cối và làm vườn. Cả ba và mẹ đều rất chu đáo và quan tâm đến tôi, đôi lúc khá nghiêm khắc nhưng sau cùng họ vẫn ở bên tôi mỗi khi tôi gặp khó khăn. Còn chị gái của tôi thì sắp tốt nghiệp đại học. Chị ấy và tôi có chung một niềm vui lớn đó là đồ ăn. Chúng tôi thích nấu ăn, chụp ảnh đồ ăn và thưởng thức những đặc sắc ẩm thực ở mỗi nơi mà chúng tôi đặt chân đến. Gia đình tôi thường dành thời gian bên nhau bằng cách sắp xếp những chuyến du lịch gia đình hoặc đi dã ngoại, nhờ đó mà chúng tôi có cơ hội học cách chia sẻ và lắng nghe những vấn đề của nhau. Mặc dù vậy, không thể tránh khỏi những mâu thuẫn bởi tôi là một cô gái khá độc lập và bướng bỉnh, nhưng sau tất cả, họ vẫn là những người luôn tin tưởng và ủng hộ tôi. Có thể nói, gia đình là nguồn động lực của tôi, và ở trong vòng tay của họ, tôi luôn cảm thấy an toàn và bình yên.

Bài luận 2: Viết đoạn văn giới thiệu về gia đình của em bằng tiếng Anh


Family, which has my beloved ones, is the most important and wonderful thing in my life. There are six members in my family: my parents, my sister, my younger sister, my younger brother and me. My father is fifty years old and now he is working as a manager of a small factory in my local. He is the cornerstone of my family and no matter how busy he is, he always fulfills a role as a responsible dad and husband in my family. On the other side, my mom is not only the sweetest housewife but also a great assistant for my father in the business. My sister is now a talented and creative student in Ha Noi National University. She often rivals me but more often inspires me and is one of my best friends I have. We have the same interest, hobby, we all love food and traveling and she is always by my sides whenever I am in trouble. I also have an adorable 8- year old girl and a mischievous little boy. Generation gap sometimes leads to some differences or misunderstandings among us, but we often get together and listen to each other’s opinions. During the ups and downs, we are proudly a close- knit family.

Dịch:

Gia đình, nơi có những người mình yêu thương, là điều quan trọng và tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mình. Gia đình mình có sáu người: bố mẹ mình, chị gái, em gái, em trai và mình. Bố của mình năm nay 50 tuổi và hiện đang là quản lý của một nhà máy nhỏ ở địa phương. Bố chính là trụ cột của gia đình, tuy vậy mặc dù rất bận với công việc nhưng bố luôn làm tròn bổn phận, trách nhiệm của một người chồng, người cha trong gia đình. Mặt khác, mẹ của mình không chỉ là một bà nội trợ đáng yêu mà còn là trợ lý đắc lực của bố mình trong công việc kinh doanh. Chị gái của mình hiện đang là một sinh viên tài năng và sáng tạo của trường đại học quốc gia Hà Nội. Chị ấy thường bắt nạt mình nhưng hơn thế chị chính là người truyền cảm hứng cho mình và là một trong những người bạn thân nhất của mình. Chúng mình có chung sở thích, thú vui, chúng mình đều thích đồ ăn và đi du lịch và chị ấy luôn bên cạnh mình bất cứ khi nào mình gặp khó khăn. Mình cũng có một cô em gái tám tuổi đáng yêu và một cậu em trai tinh nghịch. Sự khoảng cách thế hệ thỉnh thoảng dẫn đến sự cách biệt và hiểu lầm giữa các thành viên trong gia đình, tuy vậy gia đình mình thường quây tụ bên nhau và lắng nghe quan điểm của mỗi người. Trải qua những thăng trầm cuộc sống, mình luôn tự hào khi có gia đình gần gũi gắn bó như này.  

Chúc các bạn hoàn thành đoạn văn giới thiệu về gia đình của em bằng tiếng Anh của mình thật thành công và áp dụng đối với viết những chủ đề khác nữa nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét